Trường ĐH Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo lần IV”

(Cập nhật ngày:18/05/2017)

Hội thảo khoa học "Nâng cao chất lượng đào tạo lần IV" do Trung tâm Khảo thí & Kiểm định chất lượng Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM đăng cai tổ chức diễn ra vào ngày 17/5/2017 là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 29 năm hình thành và phát triển Nhà trường và đón nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục, đã thu hút đông đảo đại biểu tham dự.

Chất lượng giáo dục đại học đang là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội, là yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng, duy trì và nâng cao uy tín của Trường. Kỷ yếu Hội thảo tập hợp 16 tham luận của các tác giả. Tại hội thảo, các diễn giả đã trình bày rất nhiều tham luận nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục. Tất cả đều là những suy nghĩ rất tâm huyết, tâm đắc, hướng tới tương lai chất lượng của Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM.

PGS.TS Nguyễn Văn Thư phát biểu khai mạc

Tham luận “Giảng viên trẻ - nhân tố cơ bản để nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh” của nhóm tác giả Ngô Thuỳ Dung, Ngô Thị Thu Hoài, Đỗ Thị Ngọc Lệ, Lê Thị Cẩm Tú (Khoa Lý luận chính trị) đã đề xuất một số giải pháp nâng cao vai trò của giảng viên trẻ trong quá trình nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường như: Ổn định và nâng cao đời sống vật chất của giảng viên trẻ, Xây dựng cơ chế, chính sách nhằm thu hút nhân tài Nhà trường; Đổi mới công tác quản lý, bồi dưỡng phát triển đội ngũ giảng viên trẻ….

Đại diện nhóm tác giả, cô Ngô Thùy Dung trình bày tham luận  

Tác giả Phạm Thị Duyên Anh trình bày đề tài
“Improving the quality of English language teaching and learning by introducing Toeic
- oriented general English 3 to the English curriculum at Ho Chi Minh city University of transport” 

Nhóm tác giả Trương Đức Quỳnh, Trương Đức Nguyên đã nghiên cứu việc sử dụng hệ thống E–learning để giảng dạy các lớp học phần đại cương tại Trường đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh. Việc triển khai hệ thống E-Learning là rất cần thiết và phù hợp với xu thế phát triển của giáo dục hiện nay. Nhóm cũng đưa ra các kiến nghị như Trường cần quy định cụ thể và hướng dẫn triển khai hệ thống học tập E-Learning trong toàn trường Nhà trường, cải tiến hệ thống wifi để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của giảng viên và sinh viên. Mặt khác nhà trường cần xây dựng một đội ngũ chuyên gia để hướng dẫn, hỗ trợ cho giảng viên toàn trường khi sử dụng E-Learning để dạy học.

Tác giả Trương Đức Quỳnh trình bày báo cáo

Tham luận “Sử dụng phương pháp dạy học bằng tình huống trong giảng dạy môn học Pháp luật đại cương” do tác giả Lê Văn Hợp đã chỉ ra những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp dạy học này đồng thời cũng đưa ra các bước tiến hành phương pháp dạy học bằng tình huống trong một buổi học.

Tác giả Lê Văn Hợp trình bày tham luận trước hội thảo 

Tăng cường sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên trong lớp học thông qua ngôn ngữ cơ thể” do nhóm tác giả Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Hồng Quân, Nguyễn Thị Phương Thảo (Trung tâm Khảo thí & Kiểm định chất lượng) thực hiện đã trình bày cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách hiệu quả trong việc truyền đạt, tương tác, lôi cuốn, động viên, khích lệ, giúp sinh viên tập trung tham gia vào bài giảng, làm cho sinh viên có thêm động lực, chăm chỉ, yêu thích môn học hơn, và qua đó thúc đẩy quá trình dạy và học tốt hơn.

Tác giả Nguyễn Văn Trung trình bày về tăng cường sự tương tác của ngôn ngữ cơ thể

PGS.TS Đồng Văn Hướng giải đáp các kiến nghị của các tác giả

PGS.TS Nguyễn Bá Hoàng phát biểu bế mạc hội thảo

Các khán giả may mắn nhận Voucher học tin học của Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học & BDVH của Trường

Diễn ra trong không khí cởi mở và hiệu quả, hội thảo là dịp để các thầy cô tâm huyết với sự nghiệp đào tạo chia sẻ những suy nghĩ, trăn trở, nhằm đưa công tác giảng dạy đạt được kết quả tốt nhất, đáp ứng yêu cầu học hỏi chính đáng của sinh viên và nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Quay lại

Các tin đã đưa