Trường ĐH Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu năm 2017

(Cập nhật ngày:06/11/2017)

Ngày 01/11/2017, Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM đã ký quyết định số 605/QĐ-ĐHGTVT công bố Bộ nhận diện thương hiệu và áp dụng trong các hoạt động của Trường. 

Dựa trên kết quả nghiên cứu, Nhà trường đã định vị Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM là trường hàng đầu đào tạo đa ngành về Giao thông vận tải (bao gồm cả đường sắt, đường bộ và hàng hải) với hình tượng người thanh niên, mạnh mẽ, phóng khoáng, năng động, thân thiện, luôn phấn đấu vì mục tiêu.

Bộ nhận diện thương hiệu (xem thêm tại đây) là một tập hợp thống nhất các thông tin, dấu hiệu đặc trưng, vừa thể hiện bản sắc riêng của Nhà trường, vừa quy định những chuẩn mực thống nhất nhằm truyền đạt và quảng bá hình ảnh về Trường đến với cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường, các tổ chức, doanh nghiệp cũng như các đối tác trong và ngoài nước quan tâm.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm Hệ thống nhận diện thương hiệu, hệ thống ứng dụng văn phòng, hệ thống ứng dụng sự kiện. Ý nghĩa dấu hiệu chính:

Yếu tố nhận diện thương hiệu Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM là những đường thẳng hướng lên, gợi lên sự phát triển nhanh, mạnh mẽ, Trong đó, Bộ nhận diện thương hiệu dùng 2 màu chủ đạo là cam, xanh đậm, kết hợp với màu phụ trong pattern chuyển sắc nhằm phản ánh yếu tố đa ngành của trường, đặc biệt nhấn mạnh trường có 3 đủ nhóm ngành chính: đường thủy, đường bộ, đường sắt.

Logo:

Trường Đại học Giao thông vận tải Thành Phố Hồ Chí Minh đã chọn bộ font UTM Futura Extra làm kiểu chữ đặc trưng trong khi font UTM Helve, UTM Bebas làm kiểu chữ phụ trợ, dùng cho văn bản trong hệ thống nhận diện thương hiệu.

Đồng phục sinh viên:

Đồng phục sơ mi sinh viên

Đồng phục thể dục cho sinh viên

Bộ nhận diện thương hiệu này là một trong những hoạt động kỷ niệm và đánh dấu chặng đường 30 năm hình thành và phát triển của Nhà trường (1988-2018). Trên cơ sở kế thừa những thành tựu, giá trị đã đạt được của chặng đường đã qua, Nhà trường hướng đến một vị thế mới với mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh và chiến lược phát triển tổng thể dài hạn. Việc tuân thủ các quy định về quản lý hệ thống nhận diện nhằm đảm bảo tính nhất quán và thống nhất trong truyền thông, đồng thời thể hiện sự cam kết lâu dài và tầm nhìn của Trường. Bên cạnh việc công bố bộ nhận diện thương hiệu, Nhà trường cũng đã tiến hành đăng ký bảo hộ và quyền tác giả.

Quay lại

Các tin đã đưa